วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

เริ่มติว English


พูดคุย

      สวัสดีค่ะ ห่างหายไปจากการเขียนนานมาก5555 หลังจากที่ไปเตรียมตัวสอบเข้ามหาลัยมา ตอนนี้

ก็ได้มหาลัยเรียบร้อยแล้วนะค่ะ ได้ คณะ ครุศาสตร์ เอก อังกฤษ  ก็เลยคิดว่า หลังจากนี้ก็จะมาเขียนเกี่ยว

กับการเรียนภาษาอังกฤษดีกว่า เพราะปีหน้านี้ก็จะเข้าสู่ อาเซียนกันแล้ว แต่ วิทยาศาสตร์ ก็ยังจะมาเขียน

บ้างเป็นครั้งคราว แต่หลังจากนี้ก็จะเน้น ภาษาอังกฤษ เป็นส่วนใหญ่นะคะ

เด็กส่วนใหญ่จะมีปัญหาในเรื่องการเรียนภาษาอังกฤษเพราะว่า กลัวผิด ไม่กล้าถาม อาย

จริงๆการที่เราจะชอบภาษาอังกฤษได้ไม่ยากเลยค่ะ แต่ที่เราต้องทำคือ การเปิดใจ แค่เปิดใจแล้วค่อยๆ

เรียนรู้ไปด้วยกัน เมื่อก่อน พี่ก็ไม่ได้ชอบการเรียนภาษาอังกฤษเลยสักนิดเดียว เรียนก็ได้เกรดแย่ด้วยซ้ำ

ไป แต่พี่มาเจอครูคนนึง ใจดีมาก หลังจากนั้นพี่ก็เริ่มเปิดใจให้กับวิชาอังกฤษ เริ่มจากการฟังเพลง

เพราะการฟังเพลงเป็นอะไรที่ ง่ายๆและเราก็ชอบด้วย พี่ได้อะไรจากการฟังเพลงเยอะแยะเลยค่ะ แต่ที่

ได้เยอะที่สุดเลยคงจะเป็นพวก คำศัพย์ต่างๆ พอเราเริ่มฟังเพลง พอเพลงไหนเพราะๆเราก็อยากที่จะร้อง

ได้ ก็เลยไปปริ้นเนื้อเพลงมาฝึกร้อง แล้วก็หัดแปลเนื้อ เราก็จะได้รู้คำศัพย์ด้วยค่ะ วันนี้ไว้แค่นี้น้ะค้ะ พรุ่งนี้

เราจะเริ่มเนื้อหากันนะค้ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น