วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558

เรื่องทั่วไป4




             ปกติเวลาเราไปเที่ยวที่ไหนเนี่ย เราก็จะต้องศึกษาเส้นทางที่จะไปให้ดีในกรณีที่เราเดินทางไป
.
      เที่ยวเองขับรถไปเอง แต่ถ้าเกิดเราหลงทางเราก็จำเป็นที่จะต้องถามทางใช่มั๊ยค่ะแต่ถ้าเราเที่ยวใน

ประเทศก็ไม่น่าห่วงใช่มั้ยค่ะเพราะเราสามารถที่จะพูดภาษาเดียวกันได้อยู่แล้วแต่ถ้าเราไปต่างประเทศนี่

สิค่ะ แย่เลย55555 วันนี้พี่เลยมีตัวอย่างประโยคที่ใช้ถามทางมาฝากกันลองมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ



                                         การถามทิศทาง                     Where is..............(สถานที่ที่เราจะไป)?
.
                                                                                        Do you know how to get to....?

                                                                                        Excuse me, could you tell me how to......?

                                                                                        Dose this bus go to...............?

                                                                                        Is.............within walking distance?

                   และนี่คือคือตัวอย่างประโยคที่เราจะสามารถไปถามคนอื่นได้ แต่ถ้าเป็นกรณีที่กลับกัน

เช่น ฝรั่งมาเที่ยวเมืองไทย แล้วมาถามสถานที่กับเรา แล้วเป็นสถานที่ที่เราไม่รู้จักเนี่ยลำบากเลยน้ะค้ะ55

แต่ไม่เป็นไรวันนี้พี่มีประโยคที่สามารถบอกกับฝรั่งว่าเราไม่รู้มาฝากกันด้วยมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ


                                     การตอบเมื่อไม่รู้                     I'm sorry ; I'm a stranger here myself

                                                                                   Sorry, I have no idea./ Sorry, I don't know

                                                                                   I'm afraid I don't know./ I'm afraid I have no idea.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น